CALM AND PEACEFUL NATURE

calm-and-peaceful-nature-ไอเดียแต่งบ้าน-idea
14 ธันวาคม 2023 2 view(s)
CALM AND PEACEFUL NATURE

Ceramic lighting carpet

ไอเดียการตกแต่งห้องที่มีองค์ประกอบทางธรรมชาติสามารถสร้างบรรยากาศอันเงียบสงบและน่าดึงดูดใจได้ให้เข้ากับห้องของคุณ
พืช : แนะนำพืชในร่ม เช่น พืชอวบน้ำ เฟิร์น หรือพืชอากาศ ช่วยเพิ่มสีสัน พื้นผิว และความมีชีวิตชีวาให้กับห้อง ในขณะเดียวกันก็ทำให้อากาศบริสุทธิ์อีกด้วย หรืออาจจะเลือกต้นไม้แขวนหรือกระถางต้นไม้ขนาดต่างๆ สำหรับระเบียงห้อง
วัสดุธรรมชาติ : ใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ ไม้ไผ่ หวาย ปอกระเจา หรือเครื่องจักสาน สิ่งของอย่างโต๊ะไม้ เก้าอี้ หรือพรมทอ ช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความรู้สึกออร์แกนิกให้กับพื้นที่
ผ้าธรรมชาติ : เลือกผ้าเช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ขนสัตว์ หรือป่านสำหรับผ้าม่าน ผ้าหุ้มเบาะ และเครื่องนอน วัสดุเหล่านี้ให้ความรู้สึกนุ่มสบายพร้อมทั้งรักษาความสวยงามแบบเอิร์ธโทน 

  

 

 

 

แสงธรรมชาติ : เพิ่มแสงธรรมชาติให้สูงสุดโดยใช้ม่านโปร่งหรือมู่ลี่ที่ให้แสงแดดกรองเข้ามาในห้อง สิ่งนี้ไม่เพียงทำให้พื้นที่สว่างขึ้นเท่านั้น แต่ยังเชื่อมต่อกับพื้นที่กลางแจ้งอีกด้วย
งานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ : ลองแขวนภาพวาด ภาพถ่าย หรือภาพพิมพ์ที่แสดงถึงฉากธรรมชาติ เช่น ทิวทัศน์ ทิวทัศน์ท้องทะเล หรือภาพพฤกษศาสตร์ งานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสามารถนำความรู้สึกเงียบสงบมาสู่ห้องได้
หิน เปลือกหอย และแร่ธาตุ : องค์ประกอบทางธรรมชาติ เช่น หินขัดเงา เปลือกหอย หรือคริสตัล เพื่อเพิ่มความรู้สึกพิเศษของพื้นผิวและการเข้าถึงธรรมขาติได้
พื้นผิวธีมธรรมชาติ : ผสมผสานพื้นผิววัสดุจากธรรมชาติ เช่น ผ้าคลุมขนสัตว์ เก้าอี้ถักนิตติ้ง หรือตะกร้าสาน        

    

 

 

 

โทนสีธรรมชาติ : เช่น สีเอิร์ธโทน (สีเขียว สีน้ำตาล สีเบจ) เฉดสีมหาสมุทร (สีฟ้า น้ำทะเล) หรือเฉดสีพระอาทิตย์ตก (ส้ม เหลือง ชมพู) ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากผนัง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง
ไม้ : ใช้กรอบไม้สำหรับกระจก งานศิลปะ ภาพถ่าย หรือเพิ่มชั้นวางไม้หรือถาดไม้เป็นองค์ประกอบตกแต่งได้
อโรมาเธอราพี : ผสมผสานกลิ่นธรรมชาติเข้ากับห้องด้วยน้ำมันหอมระเหย เทียนหอมที่ทำจากถั่วเหลืองหรือขี้ผึ้ง หรือบุหงาโดยใช้ดอกไม้แห้งและสมุนไพร